Tại sao nồng độ ph của sữa rửa mặt lại quan trọng với làn da

“Độ ph của sữa rửa mặt” là khái niệm khá mới mẻ với nhiều bạn không rành về mỹ phẩm. Nhưng đây lại là một yếu tố chăm sóc da quan trọng bạn cần lưu ý mỗi khi mua sữa rửa mặt nếu bạn không muốn vô tình làm tổn thương da. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những hiểu biết cơ bản về độ ph của sữa rửa mặt để bạn có thể lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

Độ ph của sữa rửa mặt rất quan trọng với làn da

 

Tại sao độ ph của sữa rửa mặt lại quan trọng với làn da?

Độ ph là gì? Trong môn hóa học, hẳn các bạn đã học khái niệm về độ ph, mình xin nhắc lại một chút. Độ ph (potential of hydrogen) là tỷ lệ giữa độ kiềm và độ axit trong một dung dịch bất kỳ. Thang đo độ ph dùng để đánh giá nồng độ axit và kiềm trong dung dịch. Môi trường axit có độ ph<7, môi trường kiềm có độ ph>7, môi trường cân bằng có độ ph=7. Đây là môi trường được cho là lý tưởng , hoàn hảo.

 

ph

 

Độ ph của sữa rửa mặt lý tưởng cho da là từ khoảng 5.5 – 6. Tại sao lại không phải là 7? Bởi vì da mặt có độ ph 5.5, nên có tính axit nhẹ, vì vậy, sữa rửa mặt có độ ph cao hơn sẽ giúp trung hòa môi trường axit trên da. Giúp đào thải các chất bẩn, lớp trang điểm, bụi bặm bám trên da làm sạch da.

Nếu sữa rửa mặt có độ ph quá thấp có tính axit ăn mòn, gây bào mòn, mỏng da. Khiến da dễ bị kích ứng, bong tróc, mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Sữa rửa mặt có độ ph quá cao cũng không tốt cho da, gây bào mòn, khô da, da thô kít, khó chịu, mất đi lớp dầu.

Điển hình, khi bạn giặt quần áo, bột giặt có độ ph=12 có tính kiềm, có tính tẩy rửa mạnh làm sạch vết bẩn bám trên quần áo. Giặt xong, bạn thấy da tay bị bong tróc, thô ráp, nhăn nheo, mất đi độ đàn hồi. Nhưng chỉ 10 phút sau da sẽ đổ dầu rất nhiều nếu không dùng dưỡng ẩm. Vì da bị khô, nên phải tiết ra dầu để cân bằng độ ẩm, nhiều lần như vậy khiến da yếu đi, lõa hóa sớm, nhạy cảm, dễ bị mụn, tàn nhang,..

Độ ph của sữa rửa mặt rất quan trọng với làn da bởi môi trường axit nhẹ là điều kiện thuận lợi phát triển lợi khuẩn tốt cho da, đồng thời giữ độ ẩm vừa phải cho da, kiềm dầu cho làn da khỏe mạnh, săn chắc… Khi rửa mặt với sữa có độ ph khoảng 5.5-6 giúp trung hòa môi trường axit gội sạch bụi bẩn, vi khuẩn, và các chất độc hại bám trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng, da mặt khỏe mạnh.

 

Các loại sữa rửa mặt có độ PH thấp

• Cetaphil Gentle Skin Cleanser

 

sua rua mat

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser có độ ph là 5.5

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt khô có độ ph thấp thích hợp với hầu hết làn da, ngay cả da nhạy cảm. Các sản phẩm của Cetaphil Gentle Skin Cleanser rất lành tính, an toàn, tự nhiên, không chứa cồn, làm dịu nhẹ da.

Đây là sản phẩm được đùng để đặc trị các bệnh về da liễu, được nhiều bác sĩ khuyên dùng, và được bán ở hầu hét các tiệm thuốc trên cả nước. Những ai mắc bệnh về da liễu, hoặc da nhạy cảm thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da bạn.

 

SVR Sebiaclear Gel Moussant

sua rua mat

Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant

SVR Sebiaclear Gel Moussant có độ ph 6

Là một thương kiệu mỹ phẩm nổi tiếng, chăm sóc và làm đẹp da tự nhiên, an toàn. SVR Sebiaclear Gel Moussant có cơ chế làm sạch tốt, đặc tính dịu nhẹ, lành tính với nhiều loại da, da bạn sẽ được cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen cứng đầu cũng biến mất chỉ sau một thời gian sử dụng. Cam kết đem đến cho bạn làn da mạnh khỏe, tự nhiên, không tì vết.

 

Neutrogena oil free acne wash facial cleanser

sua rua mat

Sữa rửa mặt Neutrogena oil free acne wash facial cleanser

Neutrogena oil free acne wash facial cleanser có độ ph 6

Dòng sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn có độ ph thấp, không chứa dầu trị mụn mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, thành phần chiết xuất lành tính an toàn cho da. Thành phần đặc trưng bao gồm vitamin chiết xuất từ hương bưởi làm da trắng sáng, mịn màng, đánh bay mụn trứng cá và mụn đầu đen dai dẳng trên mặt trả lại bạn làn da mịn màng.

Cerave Hydrating Cleanser

sua rua mat

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanse

Cerave Hydrating Cleanser có độ ph 6

Là sản phẩm lành tính, không gây kích ứng da, phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Giúp bảo vệ dưỡng ẩm da tối ưu đồng thời làm trắng da dịu nhẹ. Có thể thấy đặc tính cảu Cerave Hydrating Cleanser có nhiều điểm tương đồng với Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Pond’s White Beauty Rice

sua rua mat Pond

Sữa rửa mặt Pond’s White Beauty Rice

Độ ph của sữa rửa mặt pond's khoảng 6.5

Đây là sản phẩm nên sử dụng với da khỏe mạnh. Có tác dụng làn sạch da, dưỡng da trắng hồng rạng rỡ. sữa rửa mặt pond’s có tinh chất chiết xuất từ sữa gạo, vitamin và tinh chất ngọc trai cung cấp đổ ẩm, giúp da mền mại, trắng và sáng lên rõ ràng.

Trên đây là những lưu ý về độ ph khi chọn mua sữa rửa mặt. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc cần tư vấn về chăm sóc da và làm đẹp, hoặc bạn muốn tìm mua các sản phẩm sữa rửa mặt có độ ph thấp thì vui lòng liên hệ trực tiếp với số hotline: 0908-92-72-58 - 0986-75-91-62 hoặc tìm hiểu trên địa chỉ website: https://lrocre.com.vn/ nhé.

Xem nguyên bài viết tại : Tại sao nồng độ ph của sữa rửa mặt lại quan trọng với làn da

Nhận xét

Bài đăng phổ biến