Hướng dẫn bạn cách phân biệt các loại da

Một làn da luôn mịn màng, săn chắc là điều bất cứ chị em nào trong chúng ta đều mong muốn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và biết cách chăm sóc tốt cho làn da của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt các loại da, từ đó giúp chúng ta có thể lựa chọn được cách chăm sóc da phù hợp nhất với bản thân mình.

Để biết cách phân biệt các loại da, chúng ta trước hết cần phải hiểu rõ da được chia thành mấy loại và đặc điểm của từng loại da như thế nào, từ đó chúng ta mới có cơ sở để phân biệt chúng.

Phân loại da

Da mặt của chúng ta được chia thành 4 loại cơ bản như sau: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp.

Da thường

Da thường là loại da tự có tỉ lệ nước và dầu trên da cân bằng, da không bị quá khô hoặc quá nhờn. Lỗ chân lông của loại da này thường nhỏ nên trông da rất mịn màng. Những người sở hữu làn da thường thì ít mụn, không bị sần sùi và là niềm mơ ước của nhiều cô gái.

Da dầu

Da dầu hay còn gọi là da nhờn. Loại da này có lượng dầu nhiều hơn mức độ thông thường, do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm sản sinh ra nhiều dầu. Với những người sở hữu làn da dầu thường có lỗ chân lông to, dễ bám bụi và có nhiều mụn trứng cá.

cac loai da

Các loại da cơ bản

Da khô

Da khô loại da bị mất cân bằng về độ ẩm và dầu, mức độ sản sinh dầu của loại da này ít hơn mức độ bình thường do bị thiếu lipid. Những người da khô da, da thường dễ bị bong tróc, sần sùi, dễ nứt nẻ và trông nhăn nheo.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da hỗn hợp của 3 loại da trên, được chia thành 2 loại là: hỗn hợp thiên dầu hoặc hỗn hợp thiên khô. Đây cũng là loại da phổ biến với các bạn nữ. Da hỗn hợp thiên dầu là loại da có bề mặt bị dầu nhiều hơn những vùng còn lại, và thông thường vùng bị dầu là vùng chữ T. Các vùng còn lại có thể là da khô hoặc da thường.

Còn da hỗn hợp thiên khô là da có diện tích bề mặt bị khô nhiều hơn các diện tích vùng còn lại. Các vùng bị khô thường là má , 2 bên sống mũi và trán; cằm và mũi lại thường là da nhờn.

Cách phân biệt các loại da

Một trong những cách nhận biết da mặt thuộc loại nào là bạn có thể tới trực tiếp các cơ sở chăm sóc da, spa hay bệnh viện để tiến hành làm xét nghiệm để xác định được da của mình thuộc loại nào. Nếu như không có đủ điều kiện về thời gian và kinh tế, bạn có thể tự phân biệt loại da của mình tại nhà bằng cách phân biệt các loại da sau đây.

cach phan biet cac loai da

Phân biệt các loại da

Cách xác định loại da của bạn tại nhà là trước hết bạn cần không sử dụng bất kì loại mỹ phẩm nào trong nửa ngày hôm đó ( kể cả sữa rửa mặt cho đến kem dưỡng hay xịt khoáng ). Sau đó, bạn tiến hành rửa mặt kĩ với nước sạch, chờ da khô và theo dõi các biểu hiện của da. Bạn xem da của bạn có những biểu hiện thuộc loại da nào thì da của bạn sẽ thuộc loại da đó.

Da thường

Với những người da thường, các biểu hiện của da sẽ như sau: Da không khô, cũng không dầu. Khi đặt tay lên da, bạn không cảm thấy bị bết dính hay thô ráp mà rất thoải mái. Lỗ chân lông nhỏ, khó có thể nhìn ra. Và đặc biệt là không bị nhạy cảm khi sử dụng một sản phẩm mới.

Da khô

Nếu da bạn có các dấu hiệu sau thì da bạn thuộc loại da khô: Sau khoảng thời gian 5,6 tiếng chờ đợi bạn có cảm giác da mình bị khô, căng, chặt, khi có các cử động trên mặt như cười, nói, nhăn mặt da dễ bị nhăn nheo. Có những vùng da bị bong vảy, sần sùi. Sau khi rửa mặt xong thường cảm thấy hơi ngứa và khi trang điểm da mặt hay bị mốc, không ăn phấn.

Da hỗn hợp thiên dầu

Da hỗn hợp thiên dầu có các biểu hiện như sau: Các vùng chữ T trên khuôn mặt đổ dầu nhiều nhất, bạn có thể kiểm nghiệm điều đó bằng cách dùng tay để cảm nhận hoặc dùng giấy thấm dầu để lau. Các vùng còn lại như má, trán, cằm lại có dấu hiệu bình thường hoặc ít dầu hơn. Tỉ lệ dầu phân bố không đồng đều. Mũi thường xuất hiện mụn đầu đen, lỗ chân lông ở mũi thường hơi to.

Da hỗn hợp thiên khô

Cách nhận biết da mặt của người có da hỗn hợp thiên khô là bạn để ý tới 2 bên má của mình. Bạn sẽ dễ nhận thấy 2 bên má bị khô ráp, sần sùi, đặc biệt là vùng cánh mũi dễ bị tróc vảy nhưng mũi và trán lại có chút dầu hoặc da bình thường.

Da dầu

Nếu là người da dầu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay. Một trong những đặc điểm nổi bật của người da dầu là dễ nổi mụn trứng cá, điều này có thể xảy ra ở bất cứ mùa nào, hay bất cứ lứa tuổi nào. Bề mặt da sẽ bị bóng nhờn ở hầu hết các vị trí chỉ sau khi rửa mặt 1 - 2 tiếng. Chỉ cần dùng giấy thấm dầu để kiểm nghiệm bạn sẽ cảm thấy rõ nhất. Sau khoảng 5,6 tiếng, bạn cảm thấy da của mình bị bết dính, dính nhiều bụi bẩn.

xac dinh loai da

Xác định đúng loại da để chăm sóc da tốt nhất

Trên đây là hướng dẫn bạn cách phân biệt các loại da giúp bạn có thể lựa chọn các loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn. Nếu như có nhu cầu mua mỹ phẩm hay các sản phẩm làm đẹp bạn có thể liên hệ tới địa chỉ website: hoặc qua số hotline: .Đây là địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm chất lượng với đa dạng các mẫu mã cho bạn lựa chọn.

Tham khảo bài viết gốc ở : Hướng dẫn bạn cách phân biệt các loại da

Nhận xét

Bài đăng phổ biến