Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong

 

Nếu để da mặt bạn có quá nhiều tế bào chết sẽ gây bí chân lông cùng nhiều vi khuẩn khiến da có thể mọc mụn. Vì vậy, tẩy tế bào chết vô cùng quan trọng giúp loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn, se khít lỗ chân lông, kích thích các lớp tế bào non làm cho da mặt thêm mịn màng và tươi trẻ. Dưới đây là một số gợi ý về cách tẩy tế bào chết bằng mật ong.

 

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong

 

Bạn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để có một hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả. Sau đây là cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong với đường cho hiệu quả cao mà đơn giản.

 

Nguyên liệu chuẩn bị

 

cac thanh phan tay te bao chet

Các thành phần chính để tẩy tế bào chết

Mật ong

 

Đây là nguyên liệu chính trong quá trình tẩy này và nó chứa tới 80% là đường cùng các vi chất có lợi như vitamin B, C và axit amin giúp kháng khuẩn, kháng viêm cho da một cách hiệu quả.

 

Không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm mà mật ong còn giúp da của bạn duy trì độ ẩm, ngăn chặn tình trạng da khô ráp, lão hóa, chảy xệ.

 

Dầu ôliu

 

Tinh dầu oliu là một nguyên liệu không thể thiếu trong các thành phần làm đẹp bởi đây là sản phẩm bậc nhất về dưỡng ẩm tự nhiên mà không có gì sánh bằng. Một sự lựa chọn hoàn hảo với những bạn sở hữu một làn da khô khi nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin tốt cho da.

 

Chanh

 

Trong thành phần của chanh chứa một lượng lớn vitamin C – một loại vitamin tốt cho việc làm đẹp giúp da mềm mại, hồng hào, thúc đẩy tuần hoàn máu, chống lão hóa cho da. Ngoài ra, chanh có nhiều axit giúp loại bỏ những vi khuẩn kí sinh trên da, làm mờ vết thâm hiệu quả.

 

Đường trắng hoặc đường nâu

 

duong va mat ong

Đường và mật ong là nguyên liệu không thể thiếu

 

Một nguyên liệu không thể thiếu trong cách làm tẩy tế bào chết bằng mật ong với đường, những hạt đường li ti giúp dễ dàng lấy đi những tế bào chết trên da và giữ ẩm nhưng tuyệt đối không chà sát, làm da bạn bị tổn thương. Bạn cũng có thể sử dụng đường để tẩy tế bào chết cho toàn thân.

 

Cách làm hỗn hợp tẩy tế bào chết từ mật ong và đường

Bước 1: Cho 2 muỗng canh đường cùng với 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh dầu ôliu và nửa quả chanh vào bát.

Bước 2: Trộn hỗn hợp trên đến khi sánh mịn

Bước 3: Cho toàn bộ hỗn hợp sau khi hoàn tất vào lọ thủy tinh và cất trong ngăn mát của tủ lạnh.

 

Bước 4: Sau 5 phút, bạn có thể lấy hỗn hợp với một lượng nhỏ thoa lên mặt và môi, lưu ý thoa theo chuyển động tròn và để trong 5 phút thì có thể rửa lại bằng nước ấm.

 

Bạn thấy cách này nhanh và đơn giản không? Vì kem tẩy tế bào chết được bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng được trong một tuần nên bạn có thể làm với công thức có liều lượng nhiều hơn và để dùng dần. Lưu ý, bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần, không nên lạm dụng sẽ khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng hoặc lão hóa nhanh hơn. Sau khi tẩy da chết, da khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy, bạn cần dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận để đảm bảo da bạn được tốt nhất.

 

Những loại mỹ phẩm nào có thể tẩy tế bào chết cho da mặt

 

Ngoài cách tẩy tế bào chết bằng mật ong vô cùng hiệu quả từ phương pháp thiên nhiên thì bạn cũng có thể lựa chọn những loại kem tẩy tế bào chết được sản xuất để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn cho hiệu quả cao. Công nghệ ngày càng hiện đại nhiều loại kem đã được chiết xuất hoàn toàn từ những thành phần tự nhiên, đảm bảo hiệu quả và an toàn.

 

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng kem tẩy tế bào chết da mặt nào tốt? thì có thể rằng, không phải một thần dược cho hiệu quả đối với tất cả mọi người mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một số sản phẩm giúp tẩy tế bào chết cho từng loại da khác nhau.

 

tay te bao chet

Tẩy tế bào chết đúng cách giúp da mặt sáng mịn

Kem tẩy cho da nhờn (dầu)

 

Nếu bạn là người sở hữu một làn da nhờn hoặc dầu thì không nên tẩy tế bào chết quá nhiều bởi sẽ làm cho da bạn trở nên khô và càng nhiều dầu hơn. Bạn có thể chọn những sản phẩm có chứa nhiều than, vì các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa than giúp hút hết lớp dầu thừa trên mặt bạn.

 

Chọn kem tẩy cho da khô

 

Da khô nên chọn những sản phẩm cung cấp chất dưỡng ẩm, bạn có thể chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không chứa paraben hay các chất gây khô da.

 

Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mụn

 

Khi da bạn bị mụn không nên dùng khăn để kì mạnh hay máy rửa mặt, chúng sẽ khiến tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn vì chứa nhiều vi khuẩn. Bạn có thể chọn những loại sữa rửa mặt có chứa acid salicylic để làm sạch lỗ chân lông.

 

Trên đây là một số gợi ý, bạn cũng có thể vào địa chỉ website:… hoặc liên hệ theo số hotline:… của công ty để nhận được tư vấn chọn lựa sản phẩm phù hợp. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận sản phẩm.

 

Cách tẩy tế bào chết bằng mật ong vô cùng hiệu quả và đơn giản, giúp bạn có làn da sáng mịn, săn chắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm của các công ty mỹ phẩm. Dù lựa chọn biện pháp nào nhưng cũng chúc bạn có được làn da như ý.

 

Đọc nguyên bài viết tại : Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến