Bí quyết về cách làm bột trà xanh từ lá trà

Bột trà xanh luôn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi nó vừa giúp chăm sóc sức khỏe và có hiệu quả làm đẹp hiệu quả. Bột trà nguyên chất tiện lợi trong việc sử dụng và đảm bảo an toàn, tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách làm bột trà xanh từ lá trà đúng cách. Bài viết dưới đây muốn chia sẻ tới các bạn cách làm bột trà xanh.

Cách làm bột trà xanh từ lá trà

Nguyên liệu

Trước khi tiết lộ cách làm bột trà xanh từ lá trà tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu sau:

+ 1kg lá chè tươi: Khi chọn lá bạn nên chọn những loại vừa và hơi già, còn nguyên vẹn, tránh những lá non và bị dập nát. Nếu làm 1kg lá tươi bạn sẽ thu được khoảng 100g bột trà xanh.

+ Một chút muối hột tinh.

+ Một hũ nhỏ để đựng thành quả.

+ Máy xay sinh tố.

+ Một rây để lọc bột trà.

bot tra xanh

Thành phẩm từ lá đến bột trà

Cách làm

+ Cách 1

Bước 1: Rửa sạch lá trà và loại bỏ bớt các gân lá, bước này giúp cho bột trà mịn hơn. Sau khi rửa sạch, bạn cho lá trà vào máy xay, thêm nước và xay tới khi lá trà nhuyễn.

Bước 2: Hỗn hợp sau khi xay xong cho vào một miếng vải lọc và vắt lấy nước cốt. Nếu muốn bột thật mịn, bạn có thể lấy rây để lọc lại lần thứ 2.

Bước 3: Đem nước cốt lọc được ra phơi nắng, bước này quan trọng và mất khá nhiều thời gian cũng như công phu bởi phải tránh cho bụi vào và phải tìm một nơi sạch sẽ khô thoáng.

+ Cách 2: Cách này làm nhanh hơn

Bước 1: Rửa sạch lá trà rồi vẩy cho thật ráo nước, sau đó đem phơi lá ngoài nắng nhưng cần trải đều lá và không nên phơi dưới nắng quá to bởi sẽ làm mất hết chất diệp lục, lá chuyển sang màu vàng. Sau khoảng 3 nắng là lá trà đã được.

Bước 2: Khi bóp thấy vỡ vụn tức là lá phơi đã được, sau đó, bạn loại bỏ hết gân của những chiếc lá, không còn xơ. Nếu làm với số lượng nhiều bạn có thể xay bằng máy nhưng nó cho sản phẩm bột không được mịn.

Bước 3: Sau khi loại bỏ xơ lá, bạn đem tất cả cho vào máy xay và dùng rây lọc để bột thật mịn và nó có thể tan được trong nước là bạn đã hoàn thành bột trà xanh của mình rồi.

thanh qua

Thành quả thu được sau khi làm

Bước 4: Đem số bột đó cho vào một hũ đã rửa sạch và lau khô, nên để hũ bột nơi khô ráo, tránh trà bị ẩm mốc.

Tuy nhiên, cách làm này có một số nhược điểm như bột trà không có màu vàng mà thường có màu nâu đậm hoặc vàng bởi khi phơi nắng chất diệp lục của lá sẽ mất và dần chuyển màu. Bột sẽ không được mịn vì vẫn còn gân lá và mất quá nhiều thời gian.

2. Tác dụng của bột trà xanh

Sau khi có bột trà xanh, bạn nên biết cách sử dụng bột trà xanh hiệu quả để phát huy toàn bộ công dụng của nó. Bột trà có tác dụng lớn đối với chăm sóc sắc đẹp và bảo vệ sức khỏe.

Đối với việc chăm sóc sắc đẹp đặc biệt là da, bạn nên biết cách đắp mặt nạ trà xanh để chống nếp nhăn hoàn hảo, dưỡng da… Khi bạn muốn là một lớp mặt nạ chống nhăn chỉ cần kết hợp bột trà xanh với cám gạo, hòa với nước thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó, đắp lên mặt trong vòng phút. Bạn chỉ cần đắp một lần một tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại.

Còn nếu bạn muốn nó thành mặt nạ dưỡng da, chỉ cần thêm bột trà với ½ hợp sữa chua và đắp trong vòng 15 phút. Với loại mặt nạ này không chỉ giúp bạn trắng da mà còn loại bỏ mụn và se khít lỗ chân lông.

bot tra xanh giup xoa mo vet nhan

Bột trà xanh giúp giảm nhăn, trắng da

Khi bạn biết cách làm bột trà xanh bằng lá trà tại nhà thì khá tiết kiệm mà thu được hiệu quả cao trong việc chăm sóc sức khỏe. Bột trà hỗ trợ trong việc điều trị bệnh và bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh nhờ các thành phần vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Trong lá trà khi làm bột có khả năng ngăn chặn sự phát sinh của các tế bào ung thư, khối u ác tính nhờ hàm lượng chất polyphenolic cao. Ngoài ra, trong bột trà còn có một số hoạt chất chống oxy hóa giúp phá hủy một số nguyên nhân gây ung thư và tim mạch.

Bên cạnh đó, bột trà xanh còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Chất diệp lục trong lá giúp tăng cường chất đề kháng, cơ thể có thể chống lại bệnh tật, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Bột trà xanh còn có tác dụng đối với những người gặp một số vấn đề về đường tiêu hóa, đường ruột, đánh tan mỡ thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Bột trà xanh có tác dụng lớn đối với cuộc sống ngày nay, bạn nên tích lũy thêm kinh nghiệm về cách làm bột trà xanh từ lá trà để đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm hơn về kinh tế. Chúc bạn có thể làm được bột trà xanh thành công ngay tại nhà.

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian về làm bột tại nhà bạn cũng có thể tìm mua tại Lrocre.com.vn với nhiều sản phẩm đa dạng. Ngoài việc tìm kiếm trên web, bạn cũng có thể liên hệ theo số hotline của chúng tôi tại trang chủ hoặc tại văn phòng đại diện tại… để được tư vấn trực tiếp.

Coi nguyên bài viết ở : Bí quyết về cách làm bột trà xanh từ lá trà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến