Các bước dưỡng da ban đêm cơ bản bạn gái nào cũng cần biết

Buổi tối thường là thời gian thích hợp nhất trong ngày để thực hiện các bước dưỡng da ban đêm. Sau một ngày dài làm việc, da đã phải làm việc hết công suất để chống đỡ với vô số tác động từ môi trường, không khí, các bức xạ độc hại… nên buổi tối chính là thời điểm để da nghỉ ngơi và tái tạo lại năng lượng cho một ngày làm việc dài tiếp theo.

Bên cạnh đó, ban đêm da cũng dễ dàng để hấp thu dưỡng chất và tự tái tạo hơn ban ngày nên việc chăm sóc da buổi đêm một cách chính xác và bài bản chiếm một phần quan trọng không hề nhỏ trong mục tiêu sử hữu một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Sau đây là 4 bước dưỡng da cơ bản cho bạn gái áp dụng hàng ngày.

Các bước dưỡng da ban đêm cơ bản

- Làm sạch da

lam sach da

Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng nhất

Cho dù có bận rộn hay mệt cách mấy thì nàng cũng đừng bao giờ quên hay bỏ qua việc tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ nhé! Lớp trang điểm nếu không được tấy sạch sẽ làm ách tắc lỗ chân lông và tạo cơ hội cho mụn hoành hành, cũng như khiến da nhanh lão hóa, sớm xuất hiện nếp nhăn.

Thế nên, đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong các bước dưỡng da ban đêm mà cần hết sức lưu ý. Việc làm sạch sẽ giúp lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm bám lại trên da, giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn xuất hiện và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo.

- Cấp ẩm cho da

Để giúp da cân bằng lại và không bị căng sau khi làm sạch thì bạn gái cần chú ý cung cấp độ ẩm cho da. Thông thường bạn có thể thực hiện việc cấp ẩm cho da bằng cách sử dụng các loại toner hoặc xịt khoáng để tiện lợi nhất. Tuy nhiên, nếu có thời gian thì nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho da để cho hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn nữa.

Gợi ý là bạn có thể sử dụng mặt nạ sữa chua không đường tự làm ngay tại nhà, vừa an toàn lại hiệu quả đẹp da vô cùng. Trong sữa chua không chỉ có nguồn dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin dồi dào mà đặc biệt axit amin có trong sữa chua còn được chứng minh là có hiệu quả vượt trội trong việc trị thâm nám, tàn nhang, mụn trứng cá và làm chậm sự lão hóa da.

Nên dành ra khoảng thời gian 30 phút mỗi tối để đắp mặt nạ sữa chua không đường để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất có thể bạn nhé.

dap mat na

Đắp mặt nạ sữa chua không đường mỗi tối giúp cấp ẩm cho da

- Dưỡng da

Đây là bước dành để đặc trị các vấn đề tồn đọng của làn da như mụn, đốm thâm, tàn nhang, nếp nhăn hay quầng thâm mắt. Trong trường hợp làn da không gặp phải những vấn đề nghiêm trọng trên thì bạn có thể xem bước này như một cách cung cấp dưỡng chất để chăm sóc làn da tốt hơn nên nếu không có thời gian bạn cũng có thể bỏ qua bước này.

Các sản phẩm đặc trị có thể là serum hoặc treatment. Serum thường là dạng tinh chất dưỡng da, còn treatment mang tính chất đặc trị các vấn đề của da như mụn, thâm, tàn nhang, làm trắng…

Đối với vùng da quanh mắt thì bạn có thể nên cân nhắc việc sử dụng một loại kem đặc trị riêng chỉ dành cho vùng da này bởi đây là vị trí da mỏng manh nhất, nhạy cảm nhất và cũng thường là nơi xuất hiện các dấu hiệu của tuổi tác đầu tiên như quầng mắt hay nếp nhăn.

Đối với kem dưỡng mắt nào tốt thì bạn có thể lựa chọn trong số các thương hiệu nổi tiếng sau đây để sử dụng như Shiseido, Menard, Ohui hay Lro’cre… đều là các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

- Dưỡng ẩm

Đây là bước cuối cùng trong các bước dưỡng da ban đêm cơ bản. Sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước này sẽ giúp giữ lại các tinh chất trong serum không bị bay hơi để da hấp thụ tốt hơn. Đối với việc sử dụng các loại kem đặc trị thì việc dưỡng ẩm còn có tác dụng hạn chế sự khô và căng da, giảm thiểu các tác dụng phụ. Đối với da khô và lão hóa khi dùng kem dưỡng ẩm có thể thêm vào dầu dưỡng hoặc thay thế hoàn toàn bằng tinh dầu cũng cho hiệu quả tương đương.

Cuối cùng, bạn cũng đừng quên bỏ qua làn môi ít được chăm sóc của mình. Các sắc tố trên da môi cũng rất mỏng và chịu các tác động trực tiếp từ son môi nên cũng cần được dưỡng ẩm và chăm sóc để tránh bị khô, thâm. Bạn có thể sử dụng phương pháp dưỡng môi bằng mật ong để giúp cho da môi được dưỡng ẩm. Trong mật ong có các chất kháng khuẩn ngăn ngừa nhiễm trùng từ các vết nứt trên môi nhờ vậy mà chữa được khô nẻ. Tính oxy hóa cao giúp da môi tái tạo, loại bỏ các tế bào thâm da, sản sinh tế bào mới cho đôi môi luôn hồng hào, căng mọng mỗi ngày.

Thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da tốt nhất

Làm theo các bước dưỡng da ban đêm cơ bản trên đây kết hợp với sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ban đêm đồng bộ, bạn gái chắc chắn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, tươi tắn như ý muốn.

Thương hiệu Lro’cre là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc cung cấp đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da mặt để bạn dễ dàng và tiện lợi sử dụng. Các sản phẩm có chất lượng đảm bảo được công nhận với thành phần chiết xuất thiên nhiên lành tính phù hợp với đặc điểm làn da người Việt cùng giá thành khá phải chăng là những ưu điểm khiến thương hiệu này rất được lòng ngay cả những chị em khó tính. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng các bạn nên tìm mua tại những địa chỉ uy tín, quý khách hàng có thể tham khảo sản phẩm tại website https://lrocre.com.vn/ hoặc gọi điện thoại đến số 0908-92-72-58 _ 0986-75-91-62 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Trên đây là một chu trình các bước dưỡng da ban đêm cơ bản và đầy đủ nhất cho bạn gái nào còn chưa biết phải chăm sóc làn da như thế nào. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay hôm nay nhé! Chúc các bạn áp dụng thành công và đạt được một làn da khỏe đẹp như mong đợi.

Xem nguyên bài viết tại : Các bước dưỡng da ban đêm cơ bản bạn gái nào cũng cần biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến